Trường hợp hóa đơn điện tử đã phát hành nếu phát hiện sai sót về ngày tháng, mã số thuế, tên hàng hóa, đơn vị tính... (Những sai sót không ảnh hưởng đến số tiền) và hóa đơn đó đã khai báo thuế, chúng ta sẽ lập hóa đơn điều chỉnh thông tin và lập biên bản điều chỉnh hóa đơn.
Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Vào menu Tạo hóa đơn
Hoặc vào menu Quản lý hóa đơn, Tại màn hình Quản lý hóa đơn Quý khách nhấn nút “Tạo hóa đơn”
Bước 2: Lập phát hành hóa đơn điều chỉnh thông tin.
Màn hình Tạo hóa đơn hiển thị, nhập liệu các thông tin cần phát hành hóa đơn
(1) Chọn loại nghiệp vụ:
“Hóa đơn điều chỉnh thông tin”: Nếu sai sót không ảnh hưởng đến số tiền
(2) Chọn tìm hóa đơn cần điều chỉnh: Hiển thị hộp thoại tìm hóa đơn cần điều chỉnh, nhập số hóa đơn, nhấn nút “Tìm”, thông tin hóa đơn hiển thị tiếp tục nhấn “Chọn hóa đơn”
Lưu ý (*): Hóa đơn đã xóa bỏ thì không cho chọn điều chỉnh
Click nút “Lấy thông tin từ hóa đơn gốc” hệ thống tự động lấy tất cả thông tin hóa đơn liên quan bị điều chỉnh.
Hộp thoại xác nhận hiển thị, nhấn “Yes” để đống ý lấy thông tin hóa đơn bị điều chỉnh, ngược lại nhấn “No”.
Quý khách thực hiện chỉnh sửa nội dung cần điều chỉnh, sau đó nhấn “Lưu”.
Bước 3: Thực hiện ký hóa đơn.
Việc phát hành hóa đơn điều chỉnh tương tự như phát hành hóa đơn điện tử thông thường. Hóa đơn điều chỉnh sẽ có thêm thông tin “Hóa đơn này điều chỉnh cho hóa đơn điện tử Mẫu số: ...., ký hiệu: …., số: .…, Ngày: ……”
Lưu ý (*): Hóa đơn có trạng thái “Bị điều chỉnh” có thể thực hiện điều chỉnh nhiều lần.
Bước 4: Lập biên bản điều chỉnh thông tin.
Xem hướng dẫn lập biên bản tại link Lập biên bản
CÁM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ XEM VÀ CHÚC QUÝ KHÁCH THỰC HIỆN THÀNH CÔNG!
Để đăng ký và tư vấn về Hóa đơn điện tử WinInvoice - Một sản phẩm của CÔNG TY TNHH WIN TECH SOLUTION (tên cũ là MONET - BOS EVAT), Quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0968 218 418 - 0962 937 461