Sửa lỗi "Không tìm thấy chữ ký số hoặc chữ ký số không đúng"
Khi Quý khách ký nộp tờ khai hay nộp thuế điện tử qua mạng mà báo lỗi "Không tìm thấy chữ ký số hoặc chữ ký số không đúng" thì nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục như thế nào sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.
Nguyên nhân lỗi "Không tìm thấy chữ ký số hoặc chữ ký số không đúng"
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình huống người nộp thuế gặp lỗi này trong quá trình kê khai và nộp thuế điện tử, cụ thể các nguyên nhân dẫn đến lỗi như sau:
Trường hợp 1: USB Token quý khách đang cắm không đúng với công ty mà quý khách đang thực hiện kê khai, hoặc quý khách cắm đúng công ty nhưng đăng nhập nhầm tài khoản thuế của công ty khác.
=> Trong trường hợp này, quý khách cần kiểm tra lại đã cắm đúng USB Token công ty cần kê khai chưa?, hay đã đăng nhập đúng tài khoản thuế chưa? Để tránh trường hợp gặp phải lần sau, quý khách cần ghi chú tên công ty lên từng USB Token để sử dụng đúng.
Trường hợp 2: Khi USB Token của quý khách đã sử dụng lâu, thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng Driver của chữ ký số bị lỗi trong quá trình sử dụng.
=> Trường hợp này, quý khách rút USB Token ra và cắm cổng khác thử xem có nhận không.
Nếu vẫn không nhận, quý khách vào Control Panel/ Uninstall a program và tiến hành gỡ dirver chữ ký số quý khách đang xài. Sau đó cài lại như hướng dẫn ở đây.
Sau khai cài đặt thành công, chữ ký số sẽ nhận như hình dưới.
Trường hợp 3: Nhập sai mã pin
=> Qúy khách kiểm tra lại xem có gõ nhầm mã pin ko, có đang bật Caps Lock và gõ tiếng Việt không, nếu có thì tắt đi. Hầu hết USB Token chỉ cho phép gõ sai mã pin một số lần nhất định (khoảng 5 lần). Nếu sai quá số lần quy định bạn phải liên hệ nhà cung cấp chữ ký số để được mở khóa mã pin.